Chương trình Ngôn ngữ di sản tại Đại học California, San Diego: Sự phát triển & thách thức
Các chương trình Ngôn ngữ Di sản trong Hệ thống UC Theo xu hướng, các trường đại học Mỹ cung cấp các khóa học bằng các ngôn ngữ Châu Âu (lãng mạn) sau đây – tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Latin và tiếng Hy Lạp; và nhiều trường đại học nổi tiếng cũng dạy tiếng Trung, tiếng Nhật. Rất ít trường đại học cung cấp các ngôn ngữ ít phổ biến hơn như tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Indonesia. Thậm chí ít hơn cung cấp tiếng Khmer, Hmong, tiếng Ả Rập và tiếng Farsi. Tuy nhiên, với quá trình toàn cầu hóa kinh tế, sự di cư ngày càng tăng của người dân trên khắp thế giới và bản chất phát triển của chính trị thế giới, nhiều trường đại học đã cung cấp các khóa học bằng các ngôn ngữ ít phổ biến hơn. Trong nhóm này, người Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng trong các trường đại học Hoa Kỳ kể từ khi kết thúc Chiến tranh Việt Nam năm 1975, một phần do dân số người Việt ở Hoa Kỳ lớn thứ hai thế giới sau Việt Nam; và một phần vì Việt Nam đang được thế giới chú ý nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định và vị thế ngày càng tăng ở Đông Nam Á.
Phần lớn các trường đại học trong hệ thống Đại học California (UC) không chỉ cung cấp các khóa học bằng ngôn ngữ Châu Âu mà còn bằng các ngôn ngữ ít phổ biến hơn. Năm trong số bảy cơ sở trong hệ thống UC cung cấp các khóa học bằng tiếng Việt – UC Berkeley (UCB), UC Los Angeles (UCLA), UC San Diego (UCSD), UC Irvine (UCI) và UC Riverside (UCR). Trong số 5 trường đại học này, UCLA cùng với UCB, UCI và UCR cung cấp các khóa học bằng tiếng Việt như một ngoại ngữ; chỉ có UCLA cung cấp khóa học nhập môn về Di Sản Tiếng Việt hàng quý. UCSD là trường đại học duy nhất trong hệ thống UC cung cấp chương trình “Tiếng Việt cho người nói tiếng Việt” hay Tiếng Việt như một Ngôn ngữ Di sản ở cả ba cấp độ: sơ cấp/sơ cấp, trung cấp và cao cấp ba lần một năm (vào mùa Thu, Đông và Quý mùa xuân). Đây là một chương trình kéo dài ba năm mà sinh viên có thể tham gia, ngoài một khóa học về Nhân văn, để đủ điều kiện lấy một bằng cấp phụ về Việt Nam học .
Các chương trình ngôn ngữ tại UCSD
UCSD có bốn chương trình ngôn ngữ thuộc ba khoa khác nhau: Văn học; Lịch sử; Ngôn ngữ học; Trường Cao học Quan hệ Quốc tế và Nghiên cứu Thái Bình Dương (IRPS). Khoa Văn học cung cấp các khóa học sơ cấp về tiếng Hy Lạp, tiếng Hàn, tiếng Latinh và tiếng Nga; nó cũng cung cấp các khóa học Trung cấp và Cao cấp bằng tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Tây Ban Nha. Khoa Lịch sử có chương trình tiếng Trung và tiếng Nhật riêng. IRPS đã cung cấp các khóa học bằng tiếng Trung chuyên nghiệp/nâng cao, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha, cũng như tiếng Hàn, tiếng Indonesia và tiếng Việt; nhưng vào quý mùa thu năm 2003, người Hàn Quốc chuyển sang Khoa Văn học, còn tiếng Việt và tiếng Bồ Đào Nha chuyển sang Khoa Ngôn ngữ học.
Khoa Ngôn ngữ học không chỉ cung cấp các khóa học trong lĩnh vực ngôn ngữ học mà còn cung cấp các khóa học về các ngôn ngữ Châu Âu được liệt kê ở trên cũng như Esperanto, tiếng Bồ Đào Nha và Ngôn ngữ ký hiệu của Mỹ. Tất cả các ngôn ngữ này được kết hợp để tạo thành Chương trình Ngôn ngữ Ngôn ngữ (LLP). Từ năm 2001, khoa đã cung cấp các khóa học về các ngôn ngữ ít được dạy hơn: tiếng Armenia (2001); Tiếng Philipin và tiếng Ả Rập (2002), tiếng Việt (2003), tiếng Ả Rập, tiếng Ba Tư và tiếng Hàn (2004); và tiếng Hindi (2012). Các khóa học về các ngôn ngữ ít được dạy phổ biến hơn tạo thành Chương trình Ngôn ngữ Di sản (HLP). Trong HLP, ngoại trừ tiếng Việt có nguồn gốc từ IRPS vào giữa những năm 1990 và được chuyển sang Khoa Ngôn ngữ học vào năm 2003, các ngôn ngữ khác mới được giới thiệu từ năm 2001. Nói cách khác, Chương trình Ngôn ngữ Di sản Việt Nam (VHLP) là chương trình lâu đời nhất trong số các ngôn ngữ ít được dạy phổ biến hơn tại UCSD và là chương trình duy nhất trong HLP cung cấp các khóa học ở cả ba cấp độ – sơ cấp, trung cấp và nâng cao – mỗi quý.
Sơ lược lịch sử phát triển Chương trình Ngôn ngữ Di sản Việt Nam (VHLP) tại UCSD
Chương trình tiếng Việt ban đầu được IRPS thành lập vào giữa những năm 1990, nhằm mục đích cung cấp tiếng Việt chuyên nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Đông Nam Á. Tuy nhiên, IRPS chưa bao giờ có thể thu hút đủ sinh viên vào chương trình Nghiên cứu Đông Nam Á của mình để chương trình có thể bám rễ sâu. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, vào mùa xuân năm 2003, Trưởng khoa IRPS đã quyết định loại bỏ tất cả các ngôn ngữ Đông Nam Á cùng với tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Hàn, hai chương trình ngôn ngữ yếu khác. Kết quả là người Hàn Quốc di cư vào Khoa Văn học còn người Bồ Đào Nha và người Việt Nam di cư vào Khoa Ngôn ngữ học. Tiếng Bồ Đào Nha sau đó được sáp nhập vào LLP và tiếng Việt được kết hợp với Armenia, tiếng Ả Rập và tiếng Philipin để tạo thành HLP. Điều thú vị là trước khi bị loại khỏi IRPS, tiếng Việt đã là một chương trình ngôn ngữ mạnh: các lớp học (ở cả ba cấp độ) luôn đạt mức tối đa và 95% học sinh là người Mỹ gốc Việt. Những sinh viên này chủ yếu là sinh viên đại học, chuyên ngành khoa học. Có một số sinh viên tốt nghiệp từ các trường chuyên nghiệp/cao học trong khuôn viên trường nhưng số lượng không đủ lớn để duy trì chương trình tại IRPS. Ngày nay tiếng Việt tiếp tục là chương trình ngôn ngữ mạnh nhất trong HLP; và hầu hết thời gian, số lượng học viên theo học các khóa học tiếng Việt đều đạt công suất tối đa.
Mặc dù chương trình tiếng Việt là chương trình ngôn ngữ mạnh nhất trong suốt lịch sử của nó, nhưng trong những năm đầu ra đời, nó gặp phải nhiều trở ngại đe dọa sự tồn vong của nó; có lẽ vì UCSD không có Khoa Nghiên cứu Đông Nam Á như UCLA hay UC Berkeley để dạy người Việt. Trong bốn năm đầu tiên trong nhiệm kỳ của tôi tại IRPS, học sinh và giáo viên phải vật lộn để tồn tại từ năm này sang năm khác. Sinh viên lo lắng rằng các khóa học họ tham gia sẽ không tồn tại trong năm học tiếp theo. Khi IRPS quyết định cắt tiếng Việt khỏi chương trình ngôn ngữ của mình, Khoa Ngôn ngữ học đã đề nghị tổ chức chương trình này để UCSD có thể tiếp tục dạy tiếng Việt cho sinh viên của mình. Quyết định này cũng dựa trên thực tế là số lượng sinh viên đại học đăng ký vào chương trình này rất cao: từ 45 đến 75 sinh viên mỗi quý.
Khi chương trình Tiếng Việt chuyển sang Khoa Ngữ Văn, số lượng sinh viên tăng lên tối đa 35 sinh viên/khóa/quý; nhưng một lần nữa nó phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng ngân sách: cho đến khi các ngôn ngữ trong chương trình HLP có thể chứng minh rằng nhu cầu về những ngôn ngữ này là không đổi trong ba năm liên tiếp, Khoa Ngôn ngữ học phải gánh gánh nặng duy trì tài chính; điều đó có nghĩa là Bộ phải sử dụng quỹ riêng của mình để thanh toán các chi phí phát sinh cho HLP, bao gồm cả tiền lương của các giảng viên. Một chiến dịch quyên tiền tài trợ cho HLP đã được phát động bởi các sinh viên trong HLP, bởi các tổ chức sinh viên khác nhau và các tổ chức dân tộc khác nhau trong khuôn viên trường; ngay cả các giảng viên ở một số khoa có sinh viên muốn học ngôn ngữ trong HLP để đáp ứng yêu cầu về ngôn ngữ của họ cũng tham gia vào chiến dịch để duy trì HLP. Các sinh viên tốt nghiệp và đại học gốc Việt và Hội Sinh viên Việt Nam đã phát động chiến dịch gây quỹ, không chỉ ở UCSD, mà còn trong các cộng đồng người Việt ở San Diego và Quận Cam, cách đó hơn 100 dặm. Họ thậm chí còn kêu gọi sự giúp đỡ của các đài phát thanh và truyền hình địa phương ở Việt Nam để “cứu lấy chương trình tiếng Việt tại UCSD”. Nhờ những nỗ lực đó mà HLP, đặc biệt là chương trình tiếng Việt , tiếp tục phát triển thịnh vượng như ngày nay.
Những thách thức trong việc dạy tiếng Việt cho người học di sản
A – Những thay đổi về nhân khẩu học của học sinh
Khi IRPS tổ chức chương trình dạy tiếng Việt, nó đã mở cửa đón một lượng lớn người Mỹ gốc Việt muốn tham gia các khóa học tiếng Việt để đáp ứng yêu cầu về ngôn ngữ trong các chương trình đại học. Hầu hết họ đều đến từ Việt Nam và đã học vài năm trong hệ thống giáo dục tiểu học hoặc thậm chí cao hơn ở Việt Nam. Họ đủ thành thạo để nghe giảng và ghi chép bằng tiếng Việt. Một số còn thông thạo văn hóa, văn minh Việt Nam.
Kể từ khi Khoa Ngôn ngữ học lần đầu tiên tổ chức chương trình tiếng Việt vào năm 2003, đã có sự thay đổi lớn trong mô hình nhân khẩu học của sinh viên. Ngày nay có ba nhóm đặc biệt: (a) học sinh cấp một sinh ra ở Mỹ. Họ trẻ hơn nhiều so với thế hệ trước, những người học cùng trình độ và kém thông thạo tiếng Việt hơn nhiều. Một số đã nhận được sự hướng dẫn từ các trường dạy tiếng Việt ở các trường cộng đồng, nhà thờ, chùa chiền hoặc từ các lãnh đạo trong các Đội Hướng đạo Nam/Nữ; (b) nhóm thứ hai hình thành trình độ trung cấp cũng được giảng dạy bằng tiếng Việt từ các trường cộng đồng, nhà thờ, chùa, đoàn hướng đạo nam/nữ, cũng như phụ huynh ở nhà. Họ có thể trò chuyện bằng tiếng Việt về cuộc sống hàng ngày liên quan đến hoạt động cá nhân, gia đình và du lịch; (c) học sinh ở trình độ nâng cao là những người mới nhập cư từ Việt Nam, đã học ít nhất từ lớp 6 trước khi di cư sang Mỹ và có kiến thức sâu rộng về văn hóa Việt Nam.
Từ sự khác biệt về trình độ của học sinh ở các thời điểm và các nhóm khác nhau, thách thức đặt ra là phải điều chỉnh mục tiêu giảng dạy và phương pháp sư phạm cũng như tìm kiếm tài liệu học tập phù hợp, đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi của thế hệ học sinh mới. Sách giáo khoa tiếng Việt hướng tới học sinh học tiếng Việt như ngoại ngữ/ngôn ngữ thứ hai chưa đáp ứng được nhu cầu, yêu cầu của các em.
B – Thách thức trong việc lựa chọn/tìm tài liệu học tập/dạy phù hợp
Giáo viên phải biết mình muốn dạy gì (mục tiêu) trước khi có thể thiết kế một khóa học và tìm tài liệu giảng dạy phù hợp. Giáo viên cũng là người cung cấp dịch vụ cho học sinh nơi họ giảng dạy; do đó, họ phải biết nhu cầu và yêu cầu của học sinh để cung cấp cho họ những dịch vụ phù hợp. Quá trình này có thể được thực hiện thông qua 4 bước: làm bài kiểm tra xếp lớp, sử dụng các hướng dẫn về trình độ ngôn ngữ để lập kế hoạch giảng dạy, chọn tài liệu giảng dạy và thiết kế khóa học. Bài kiểm tra xếp lớp là một công cụ để tìm hiểu nền tảng cá nhân và học vấn của học sinh, bao gồm cả nền tảng ngôn ngữ của học sinh: học sinh có nói tiếng Việt ở nhà hay không, học tiếng Việt ở bên ngoài và trong bao lâu, tại sao học sinh đó muốn học tiếng Việt, v.v… Các hướng dẫn về năng lực rất hữu ích trong việc xác định mức độ năng lực của học sinh, là điểm khởi đầu cho kế hoạch giảng dạy và trong việc đặt mục tiêu cho khóa học. Nói cách khác, hướng dẫn về trình độ giúp giáo viên thiết kế lộ trình cho khóa học. Khoa Ngôn ngữ học tại UCSD chọn hướng dẫn về trình độ của Hội đồng Giảng dạy Ngoại ngữ Hoa Kỳ (ACTFL) làm công cụ để xác định khả năng của sinh viên và cấu trúc các khóa học cho tất cả các ngôn ngữ trong khoa của mình. Trong hai bước tiếp theo, việc lựa chọn tài liệu giảng dạy phù hợp cho các khóa học ngôn ngữ di sản là khó khăn nhất vì sách giáo khoa dành cho người học ngôn ngữ đích không phải là người bản xứ không phù hợp với người học ngôn ngữ di sản mà ít nhất họ có thể hiểu được ngôn ngữ đích ngay cả khi họ không thể hiểu được. nói tốt, phát âm chính xác các thanh điệu và phân biệt các sắc thái văn hóa gắn liền với ngôn ngữ đó, trong khi một người học không phải là người bản xứ có thể phải mất nhiều năm mới có được những kỹ năng đó. Người học di sản mong muốn tiếp thu ngay những thông tin liên quan đến văn hóa, xã hội; do đó, việc tìm kiếm tài liệu thu hút được hứng thú học tập của các em là điều khó khăn nhất. Hơn nữa, tài liệu giảng dạy là nền tảng để giáo viên xây dựng khóa học (giáo trình), phát triển bài học và hoạt động trong lớp. Hiện nay, trên thị trường chưa có bộ sách giáo khoa nào ý nghĩa và phù hợp dành cho người học di sản.
Các khóa học VHLP hiện tại tại UCSD
Để đủ điều kiện trở thành người học di sản tại UCSD, học sinh phải lớn lên trong một gia đình sử dụng tiếng Việt là ngôn ngữ đầu tiên và ít nhất phải hiểu ngôn ngữ ở một mức độ nào đó và có thể phát biểu hoặc trả lời các câu hỏi bằng vốn từ vựng hạn chế. hoặc những cụm từ đơn giản, về cuộc sống hàng ngày và sử dụng những từ hoặc cụm từ lịch sự cơ bản. Mặt khác, nếu ai đó có cha mẹ là người Việt Nam thì không hiểu được tiếng Việt; họ không đủ điều kiện để tham gia VHLP.
Mục tiêu của sinh viên đại học khi tham gia các khóa học VHLP rất đa dạng, từ việc đáp ứng yêu cầu về ngôn ngữ đến có thể trò chuyện đơn giản với bà và làm hài lòng cha mẹ, đến tìm hiểu về di sản của họ và du lịch ở Việt Nam. Mối quan tâm lớn nhất của các sinh viên sau đại học là đạt được trình độ đọc học thuật cấp đại học để thực hiện nghiên cứu của họ và xin trợ cấp hoặc làm việc.
Trong cuộc khảo sát nằm trong kỳ thi xếp lớp, học sinh thường cho biết khả năng nghe của mình tốt hơn khả năng viết và nói và tỏ ra không mấy tự tin vào khả năng viết của mình, ngay cả khi được xếp ở trình độ trung cấp hoặc cao cấp. Học sinh ở trình độ sơ cấp thường bày tỏ lo ngại về khả năng đọc và hiểu văn bản. Trên thực tế, họ có thể phát âm các từ trong văn bản và đoán nghĩa vì họ đã nghe những từ, cụm từ hoặc câu đó trước đây ở nhà và khi tiếp xúc với người thân. Vấn đề thường gặp với những người học di sản là: họ hiếm khi sử dụng từ điển hoặc chuyển tải các chiến lược đọc và viết mà họ biết bằng tiếng Anh, như đọc to hoặc phát âm các từ, hiểu nghĩa từ ngữ cảnh, tìm ý chính, quét và đọc lướt.
Nhìn chung, ý nghĩa sư phạm là: a) vì hầu hết học sinh đăng ký học VHLP không tự tin vào khả năng nói, đọc và viết của mình nên phương pháp tốt nhất là dạy các em chiến lược đọc và viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt; b) Do có một số sinh viên cố tình đánh giá năng lực của mình thấp hơn thực tế để vào lớp có trình độ thấp hơn nhằm đạt điểm A dễ. , Khoa Ngôn ngữ học tại UCSD yêu cầu sinh viên thi xếp lớp phải ký vào bản cam kết về tính chính trực trong học tập, trên thực tế, nói rằng nếu trong suốt học kỳ nếu người hướng dẫn phát hiện ra rằng họ đã nói dối trong bài kiểm tra xếp lớp, họ sẽ phải chuyển lên cấp độ cao hơn tiếp theo và/hoặc bị loại khỏi lớp học.
a) Mức giới thiệu/sơ cấp:
Mục tiêu của cấp độ này là cung cấp cho học sinh những hướng dẫn cách viết khi nói và cơ hội cải thiện khả năng nói của mình trong các tình huống đời sống thường ngày: trong môi trường gia đình, ở trường, trong các sự kiện xã hội và cả các kỹ năng sinh tồn khi đi du lịch. Các chủ đề liên quan đến cuộc sống gia đình, cuộc sống trong khuôn viên trường, du lịch, nhu cầu sức khỏe và các sự kiện xã hội. Số lượng học sinh đăng ký vào lớp này luôn đạt mức tối đa theo từng quý.
To be accepted in this course a student must be able to maintain a very simple face-to- face conversation on familiar topics, have functional but limited proficiency, and be able to ask for help and for clarification of native speech in a face-to-face interaction. About 85% of students in the beginning level of the VHLP fit this requirement; 15% are less proficient. Most of them can speak short sentences, link discreet words or sentences to form a paragraph, observe minimal courtesy requirements, and answer questions relating to immediate survival needs such as eating, sleeping, and going to school. Most of them reported that they understand what their parents say in Vietnamese but answer in English and/or although they converse with their parents in English they have learned Vietnamese from their grandparents and close relatives such as aunts, uncles, and cousins who lived in the same household. Most of students at this level are very young, between 18 and 20 years of age.
b) Intermediate level:
The teaching goals of this level are to provide students with reading materials which will help them increase their vocabularies, enhance their knowledge about Vietnam and improve their ability to describe and narrate in writing and verbally. Texts are short readings to introduce them to the land and the people of Vietnam: geography, climate and weather, social, cultural and religious customs, historical figures, and folklores.
To be admitted to this course, students must be able to read a simple text, although they may still have some problems understanding sentences or paragraphs with complex grammatical structures and less frequently used vocabularies. The students must be able to write short and simple descriptions, which may have gaps in comprehension and errors in spelling or tone marks.
c) Advanced level:
The goals of this course are (a) to teach students how to write an expository essay and learn oral skills to present papers and debate; and (b) to introduce special issues related to history and culture, or to social, political, and economic developments in contemporary Vietnam. Students admitted to this level must be able to read newspaper articles, short stories, and poetry. They will be taught how to analyze texts, debate, present their research, and write a commentary paper on the issues embedded in the readings and in movies.
Looking forward:
The population of ethnic students, including students of Vietnamese heritage, is growing in many American universities. Therefore, while the number of American universities that offer Vietnamese language courses is still not large, the number has slowly increased. This fact indicates that there is a shift in attitude toward Vietnamese and that it is gaining importance in American academic institutions. Nevertheless, one fact remains, apart from UCSD, these universities are not ready to offer Vietnamese as a heritage language but as a foreign language, partly because the demand for Vietnamese courses is still small; and partly because they do not know how to address this specific need.
Unlike non-native speakers learning Vietnamese for the first time, Vietnamese Heritage learners have been raised in homes where Vietnamese is spoken as the first language; they often speak Vietnamese, or at least understand what is spoken; and therefore, courses in Vietnamese as a heritage language require different strategies: different instructions, different learning materials, and different classroom practices to motivate students to learn and to continue learning their heritage language and the cultural heritage embedded in the language.
Since the nature and conditions of the population of Vietnamese immigrants around the world keeps changing with waves of new comers, who bring new attitudes, knowledge, and cultural practices to contribute to their communities overseas, it is necessary for teachers of Vietnamese Heritage Language to periodically make adjustments in curriculum, choices of learning and teaching materials, and teaching strategies to adapt to the new conditions and new generations of heritage learners. Here I am suggesting that we have to periodically redefine the meaning of “Vietnamese Heritage Language”. As many things in the world are globalized, so is Vietnamese language and culture. Last summer I returned to Vietnam to work with a humanitarian mission and do research. When walking into a restaurant in Ho Chi Minh City, I noticed that its waiters and waitresses greeted me at the door and said: Xin chào, a Vietnamese version of the English “Hello”, without addressing me as a middle age female customer, as proper Vietnamese cultural practice and language etiquette require. I also noticed that the big sign on the door of a Vietnamese language school also reads Xin chào, instead of Xin chào quý khách, to welcome its potential customers. Proper Vietnamese cultural practice and language etiquette require that when you greet someone you address that person by name, title, age, or gender, e.g. Xin chào ông/bà/chú/ cô/ bác/anh…. In the grammar of Vietnamese language, Xin chào is not a complete sentence because chàois a transitiveverb that needs a direct object. In Vietnamese culture this type of speech is considered nói trỏng, implying the speaker addresses no one when s/he speaks, which is impolite and improper, especially when someone in a junior position is addressing a senior. Considering that I am already a grandmother, I have to admit, I did not welcome such greetings. Recently, when a westerner ran into me on a street of Saigon, she said: Xin chào! – meaning “Hello”. I realized then such an “impolite and improper” greeting has become entrenched and internationalized. It is becoming a permanent part of our language. We have to do something about it, either by waging a campaign to correct those speakers in classrooms, on television and radio, or on billboards at every street corner, or by accepting it and coming up with new rule to accommodate this cultural and linguistic change.
When did this change start? Perhaps, since Vietnam is trying to be a democratic country, Vietnamese people are trying to democratize the Vietnamese language by making it simpler. The complicated honorific system and terms of address – ông, bà, chú, cô, bác, anh, em…- would be thrown out and something equal to the “I” and “You” in English would be adopted instead. In other words, the Vietnamese language would be Anglicized or Americanized to catch up with the democratic spirit of the West. I would not be surprised to see that, 50 years from now, some of the vocabularies or patterns of speech that we use today will have become obsolete. Can we blame people who initiated the change? I think not. Our language adapts to changes in our living environment the way we do. That is why we call a spoken language sinh ngữ or a living language. If a spoken language fails to become useful in our lives, it will become obsolete; such were chữ Hán and chữ Nôm. The bottom line is, as teachers of language we must also adopt and adapt to changes in our living language by keeping up with new developments in the language and make the necessary changes to provide good services to our students.
Having said all that, I have to admit teaching Heritage Languages still is a new ground in the field of Linguistics, at least in the United States. Researchers in the field have been working to gather data and trying to provide teachers in the field with more understanding and suggestions. For the time being, teachers in the HLP, including teachers of Vietnamese, are left to their own devices in structuring and restructuring their courses, choosing new teaching materials, and changing their teaching approaches to adapt to the globalization of the heritage languages.
Previous post
Cách tiếp cận và phân tích Ngôn ngữ thanh thiếu niên ở Việt Nam hiện nay dựa trên ngữ liệu
Recent Posts
Bài viết là phần tiếp nối của phần 4 trong Chuyên đề “Tìm hiểu Hiện tượng …
Bài viết là phần tiếp nối của phần 3 trong Chuyên đề “Tìm hiểu Hiện tượng …
Recommended for You
Vietnamese Subtitle Ngày xửa ngày xưa, ở một vùng đất xa xôi có một Đức …
Vietnamese Subtitle: Đêm giáng sinh năm ấy, trời rất lạnh, đã mấy ngày liền tuyết …